วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2560

อาหารยอดฮิตของชาวออสเตรเลีย!!!

The classic australian barbeque
A barbeque หมายถึงนำเนื้อมาย่างบนเตาอบร้อนๆกลางแจ้ง แล้วปรุงแต่งรสตามใจชอบ โดยทั่วไปบาบีคิวจะประกอบไปด้วยเนื้อ อาทิ ปลา กุ้ง ไก่ หมู เนือแกะหั่นสำเร็จรูป ไส้กรอก เมื่อทำการย่างเสร็จแล้ว จะนำมาใส่ในขนมปังที่มีเนย และ ลาดด้วยซอสมะเขือเทศ ต่อมาก็นำมาทานกับเพื่อนๆพร้อมด้วยผักสลัด และก็เบียร์ ส่วนผู้หญิงก็ดื่ม chardy ทางทีมงานเข้าใจว่า chardy น่าจะมีรสชาติอ่อนกว่า เบียร์ คล้ายๆกับไวน์ มีมุขของคนออสเตรเลีย ถ้าเห็นใครที่ดื่มไวน์แดงระดับmedium ก็จะแปลว่าเรียนอยู่คณะศิลปศาสตร์ ศิลปกรรม ส่วนคนไหนดื่มไวน์ระดับpremium ก็จะแปลว่าเรียนกฎหมาย หรือ เภสัช ขณะที่ทานอยู่หรือคุยกับเพื่อนๆ ก็จะเปิดเพลง เพื่อเพิ่มบรรยากาศ ส่วนคนไหนทานเสร็จแล้ว ก็จะไปเล่น football หรือ cricket ในบริเวณนั้นตามอัธยาศัย

The humble meat pie
พายเนื้อ ซึ่งเป็นหนึ่งอาหารยอดฮิตของคนออสเตรเลีย หาได้ทั่วไปตามร้านอาหาร cafeteriaตามสถานการศึกษา หรือร้านอาหารที่เช่าตามสถานีรถไฟ พายเนื้อคนออสซี่มักชอบทานเมื่อเวลาไปดู Australian Rules Football ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันเสาร์

Vegemite, the food of a nation.
Vegemite มีลักษณะคล้ายๆ เนยถั่วหรือ peanut butter สีออกคล้ำๆ หนักไปทางสีดำ รสออกเค็มๆ ใช้ทาขนมปังรับประทาน Vegemite ถือว่าเป็นอาหารประจำชาติของคนออสเตรเลียเลยทีเดียว เพราะใช้เป็นอาหารทานกันตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ไปไหนมาไหนก็มักจะพกติดกระเป๋า เด็กนักเรียนจะมีกล่องพลาสติกโดยเฉพาะใส่ vegemite sandwiches ไปทานที่โรงเรียน.

A pavlova for desert.

ขนมหวานรูปทรงสวยอีกเมนูต้องยกให้ พาฟโลวา (Pavlova) มีสีขาว เนื้อบางเบาดุจนักบัลเล่ต์สาวกระโดดลอยตัวพลิ้วไหวอยู่ในอากาศ จากส่วนผสมไข่ขาวที่ตีจนตั้งยอด เป็นส่วนประกอบสำคัญ ลักษณะของขนม Pavlova คือขนมแบบกรอบซึ่งได้จากการตีไข่ขาวกับน้ำตาลนั่นเอง นิยมเสิร์ฟพร้อมผลไม้ ในประเทศออสเตรเลีย พาฟโลวา จัดเป็น Traditional Dessert เลยทีเดียว

Lamb Roast
เนื้อแกะย่างเป็นอาหารเลิศรสที่คนออสเตรเลียชอบทานตอนเย็น (dinner) เนื้อแกะย่างจะใส่เครื่องเทศด้วยแครอท มันฝรั่ง ถั่ว ฟักทอง ผักถั่ว คลุกเคล้ากับ หอมแดง

Chicken casseroles
เป็นไก่ต้มกับซอสผักหลากชนิด ที่ให้โปรตีนและไฟเบอร์สูง ไขมันต่ำ

fish and chips
ปลาชุบแป้งทอดกับมันฝรั่งทอดเป็นของคู่กัน นิยมสำหรับนักเรียน หรือนักท่องเที่ยว ที่ต้องtake away นำไปทานที่บ้านหรือตามชายหาดเพื่อรองท้องก่อนจะกินmain course Fish and Chipsส่วนมากจะประกอบด้วยเนื้้อปลา มันฝรั่ง มะนาว เกลือ และเครื่องดื่ม coke หรือ pepsi บางที่อาจจะใส่สลัด หรือ กล้วย แอบเปิลเข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มอรรถรสในการทาน เป็นอาหารจานด่วนของเด็กoversea ที่ไปเรียนเริ่มแรกเพราะว่าสะดวกในการเรียก ฝรั่งเข้าใจง่าย “Fish and Chips”

Spagetti Bol (Spaghetti Bolognese)
สปาเก็ตตี้โบลองเนส (สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ) Spaghetti Bolognese ที่สุดแห่งพาสต้าจานคลาสสิก ขวัญใจคนทุกเพศทุกวัย ทั่วโลก อีกทั้งยังทำง่าย เหมาะกับการทำทานเองในวันว่าง จริงๆแล้ว spaghetti รสดั้งเดิมมาจากอิตาลี แต่ก็ถูกนิยมในประเทศออสเตรเลีย โดยเฉพาะเด็กนักเรียน

The local Chinese takeaway.
Chinese takeaway ปกติอาหารจีนจะแพร่หลายและเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยและออสเตรเลีย แต่ละเมืองของประเทศออสเตรเลีย จะมีFood Hall ในย่านchaina town ซึ่งเป็นแหล่งรวมอาหารจีน

Lamingtons, anzac biscuits and vanilla slices
ขนมทานเล่น 3 อย่างนี้นับว่าเป็นสุดยอดขนมที่ชาวออสเตรเลียชื่นชอบโดยเฉพาะเด็กนักเรียน ส่วนผสมที่ดึงดูดใจ ได้แก่ การโรยมะพร้าว ความกรอบแต่เวลาเคี้ยวจะนุ่ม “กรอบนอกนุ่มใน” ความกลมกลืนของรสชาติ การปรุงแต่งด้วยน้ำตาล และอื่นๆ

เพิ่มเติม

http://www.studysqr.com/ออสเตรเลีย/kangaroo/

http://www.studysqr.com/ออสเตรเลีย/opera/

http://www.studysqr.com/วีซ่า/วีซ่าออสเตรีย/australia-working-visa-strict/

http://www.studysqr.com/ออสเตรเลีย/kangaroo-animal-australia-symbols/ ‎

http://www.studysqr.com/ออสเตรเลีย/get-to-know-the-state-in-australia/
ติดต่อเรา
Study Square Co.,Ltd. 5 Therd Rachan 1 Lane, Therd Rachan Rd, Srikan, Donmuang, Bangkok, 10210 Thailand
Tell : 089-1261024, 02-9291231 (พี่กฤต)Email :studysquares@hotmail.com
Face Book : https://www.facebook.com/Studysquare.co.th/,https://www.facebook.com/sqstudyabroad/
 Twitter :https://twitter.com/aittit
Line ID : krittapas_st

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น