วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560

มหาวิทยาลัยในอังกฤษ น่าเรียน 1 !!!

มหาวิทยาลัยในอังกฤษ น่าเรียน!!!

อังกฤษเป็นอีกประเทศชั้นนำด้านการศึกษาของโลก มหาวิทยาลัยในอังกฤษ มีมากกว่า 100 แห่ง ให้นักศึกษาจากหลายชาติเข้าไปรํ่าเรียน แต่มีมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงซึ่งนักศึกษาทั่วโลกอยากไปเรียนประมาณ 10 แห่งคือ

1.มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ครองตำแหน่งมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของโลก เป็นรองเพียงแค่ มหาวิยาลัยฮาร์วาร์ดแห่งเดียว และก่อนหน้านั้นเคยมีช่วงที่ขึ้นถึงอันดับ 1 ของโลกด้วย ที่นี่ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1209 ได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่อันดับ 2 ของสหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ในเมืองเคมบริดจ์ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้ชื่อว่ามีอาจารย์และศิษย์เก่าได้รับรางวัลโนเบลสูงที่สุดในบรรดามหาวิทยาลัยในโลก ถึง 81 รางวัล คณะที่มีชื่อเสียงคือ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ชีววิทยา และ เศรษฐศาสตร์






2.มหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด หนึ่งในมหาลัยที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดของโลก โดยที่นี่ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศหมู่ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ ก่อตั้งประมาณปี ค.ศ. 1096 ตั้งอยู่ที่ จัตุรัสเวลล์ลิงตัน เมืองอ๊อกซ์ฟอร์ด

มีอายุไม่ตํ่ากว่า 800 ปี มีจำนวนนักศึกษากว่า 20,000 คน ภายในมี บ้านพัก รองรับนักศึกษาได้หลายพันคน คณะที่โด่งดังคือ นิติศาสตร์ , การเมือง , เศรษฐศาสตร์ และ ประวัติศาสตร์


3.มหาวิทยาลัยลอนดอน (University of London) หรือชื่อย่อ UCL ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1826 มหาวิทยาลัยประจำเมืองหลวงของสหราชอาณาจักรแห่งนี้ติดอันดับต้นๆของอังกฤษและท็อป 5 ของโลกเป็นประจำ มีจำนวนนักศึกษาต่างชาติกว่า 40% การันตีเรื่องความหลากหลาย
ผลงานทางวิชาการที่นี่เคยได้รับรางวัลโนเบลถึง 21 ครั้ง คณะที่โด่งดังคือ แพทยศาสตร์ นิติศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์


4.มหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอนเช่นกัน ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1829 โดยพระเจ้าจอร์จที่ 4 และดยุคแห่งเวลลิงตัน เป็นวิทยาลัยของคริสตจักรแห่งอังกฤษ และเป็นหนึ่งในวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในกลุ่มมหาลัยลอนดอน มีนักศึกษาประมาณ 19,700 คน
รวมทั้งปริญญาตรีและปริญญาโททั้ง 23 คณะที่เปิดสอนจัดอยู่ 25 อันดับแรกของอังกฤษทั้งหมด โดยคณะยอดนิยมได้แก่ แพทยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และ บริหารธุรกิจ

5.มหาวิทยาลัยอิมพีเรียลคอลเลจลอนดอน หรือ อิมพีเรียลคอลเลจลอนดอน ก่อตั้งเมื่อ ค.ศ. 1907 อยู่ในใจกลางกรุงลอนดอน เหมาะมากทั้งผู้ที่จะมาเรียน บวก เที่ยวลอนดอน ที่นี่เปิดสอนทั้งสหสาขาวิชาและการวิจัย ปัจจุบันมีนักศึกษาประมาณ 14,000 คน จาก 120 ประเทศทั่วโลก มีคณะที่น่าสนใจอย่าง วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ การแพทย์ และบริหารธุรกิจ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่ประเทศอังกฤษ การขอวีซ่า เรียนต่ออังกฤษใช้เอกสารค่อนข้างเยอะคือ ใบนัด , ใบสมัครขอวีซ่า ,  รูปถ่าย , สำเนาพาสปอร์ต, เอกสารรับรองจากมหาวิทยาลัย , เอกสารการเงิน ทั้ง Statement ภาษาอังกฤษ กับ สำเนา Book Bank 6 เดือนย้อนหลัง , เอกสารสารเกี่ยวกับที่พัก และตั๋วเครื่องบิน

เพิ่มเติม
http://www.studysqr.com/เรียนต่อ/เรียนต่ออังกฤษ/เรียนต่อฮาร์ตฟอร์ดเชอร์/university-hertfordshire/

http://www.studysqr.com/เรียนต่อ/เรียนต่ออังกฤษ/เรียนต่อมิดเดิลสโบรห์/teesside-university/

http://www.studysqr.com/เรียนต่อ/เรียนต่ออังกฤษ/เรียนต่อกิลฟอร์ด/guildford-college/

http://www.studysqr.com/เรียนต่อ/เรียนต่ออังกฤษ/เรียนต่อเรดดิง/eurospeak-reading/

http://www.studysqr.com/เรียนต่อ/เรียนต่ออังกฤษ/เรียนต่อซันเดอแลนด์/university-of-sunderland/

Study Square Co.,Ltd. 5 Therd Rachan 1 Lane, Therd Rachan Rd, Srikan, Donmuang, Bangkok, 10210 Thailand
Tell : 089-1261024, 02-9291231 (พี่กฤต)Email :studysquares@hotmail.com
Face Book : https://www.facebook.com/Studysquare.co.th/,https://www.facebook.com/sqstudyabroad/
 Twitter :https://twitter.com/aittit
Line ID : krittapas_st


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น