วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2560

เมืองเก่าที่ได้รับการยกย่องที่มีชื่อเสียงระดับโลก

เมืองเก่าที่ได้รับการยกย่องที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีดังนี้

1. Petra
เมืองร้างอันสุดตระกาลตาแห่งนี้ตั้อยู่ทางตอนใต้ของประเทศจอร์แดน นับเป็นสัญลักษณ์สำคัญของจอร์แดน เมืองที่ถูกสร้างไว้ในหน้าผา ครั้งหนึ่งมันเคยเป็นเมืองหลวงของชนเผ่า Nabataean ถูกทิ้งร้างมานานโดยมันถูกค้นพบในปี 1800 และในปัจจุบันเมืองแห่งนี้เป็นสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางให้เดินทางมาสักการะ Petra แห่งนี้ คุณกันไหมครับเมืองแห่งนี้เป็นสภฃถานที่ถ่ายทำฉากหนึ่งของภาพยนต์ดังอย่าง Transformers: Revenge of the Fallen

2. Mohenjo-daro
เมืองแห่งนี้นับเป็นเมืองอันดับต้นๆ ที่เป็นตัวอย่างของเมืองศูนย์กลางสมัยใหม่ที่ดำรงค์อยู่ได้มานับพันปีของปากีสถาน จากการค้นพบหลักฐานทางประวัติศาสตร์ เมือแห่งนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวิถีชีวิตสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็น บ้านเรือน ถนนหนทาง การขนส่งที่นำพาความเจริญเข้ามาสู่ปากีสถาน
3. Sukhothai
ถ้าพูดถึงเมืองประวัติศาสตร์แล้วจะไม่มีเมืองนี้ของไทยเราในสมัยก่อนได้อย่างไรกัน กับ สุโขทัย เมืองเก่าของไทยที่ยังคงไว้วึ่งความเป็นเอกลักษณ์งดงาม ไม่ว่าจะเป็นศิลปะรูปปั้น เจดีสถานต่างๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความงดงามและรุ่งเรื่องในอดีตของไทย และยังสะท้อนให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ทาง วัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตและประวัติศาสตร์ที่ยาวนานยิ่งใหญ่ของไทย และปัจุบัยเมืองแห่งนี้ก้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของไทยที่ใครได้เดินทางมาเมืองไทยต้องมาเที่ยวกันให้ได้เลย

4. Timgad
เมืองร้างแห่งนี้เป็นอดีตเมืองปราการเพื่อใช้ในการต่อจ้านการรุกรานของ Berber ได้รับการก่อตั้งโดยจักพรรดิ์ Trajan ในราวปี 100 เมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศแอลจีเรีย

5. Chan Chan
เมืองร้างในประเทศเปรู ที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในปัจุจบัน เมืองร้างแหง่นี้มีความสวยงามและน่าประหลาดใจด้วยกำแพงอิฐที่มีลักษณะเฉพาะตัว และศลิปะที่มีความสลับซับซ้อนน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

6. Machu Pichu
อีกหนึ่งเมืองร้างที่มีชื่อเสียงบมากๆ ของประเทศเปรูสำหรับเมือง Machu Pichu สถานที่แห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นที่ที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุด มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุด และมีการประกวดการถ่ายภาพสวยงามมากที่สุด ความงดงามของเมืองที่ใช้หินเรียงกันเป็นขั้น กับวิวท้องฟ้าสดใสทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนหลงไหลเมืองร้างแห่งนี้กันเลยทีเดียว

7. Persepolis
เมืองประวัติศาสตร์อันยาวนานอีกแหง่ของโลก แห่งนี้ในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรเปอร์เซีย เต็มไปด้วยศิลปะ แต่ถูกทำลายจนพังพินาศด้วยบุคลที่อยุ่เบื้องหลังของ อเล็กซานเดอร์มหาราช ผู้โด่งดัง

8.Ani
เมืองที่สั่งสมความเจริญรุ่งเรืองมายาวนานกว่า 3 ศตวรรษ ไม่ว่าจะเป็นความงดงามของโบสถ์และสถาปัตยกรรมเก่าแก่ในศตวรรษที่ 10 เป็นต้นแบบของเมืองหลวงในยุคปัจจุบันอย่างอเมริกา และตุรกี เมืองแห่งนี้ถูกทำลายลงด้วยภัยธรรมชาติอย่างแผ่นดินไหวจนไม่สิ้นความงดงามครับ



9. Ctesiphon
อีกหนึ่งอดีตเมืองลวงของอาณาจักรเปอเซีย และเมืองแห่งน้ยังเคยเป็นเมืองที่ศิวิไลซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งของโลก เต็มไปด้วยระราชวังอันวิจิตงดงามที่ตั้งอยู่ริมฝั่งซ้ายของแม่น้ำไทกริส วึ่งในปัจจุบันนั้ตั้งอยู่ในดินแดนของประเทศอิรักครับ

10. Teotihuacán
เมืองร้างแห่งนี้นับเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงมากๆ ของประเทศเม็กซิโก มีการนำไปสร้างเป็นหนังและการ์ตูนมากมาย เมืองแห่งนี้มีบทบาทสำคัญทางด้านศาสนา เคยมี Pyramid of the Sun ซึ่งเป็นวิหารใหญ่ที่สุด เต็มไปด้วยวิหารมากมาย เมืองแห่งนี้มีความลึกลับโดยไม่มีใครรู้่าผู้ใดเป็นคนสร้างเมืองแห่ง มันไก้รับการขนานนามว่า City of the Gods ครับ

จริงๆ แล้วยังมีอีกมากมายหลายสถานที่บนโลกของเราที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์และความสวยงามครับ เมืองเหล่านี้คือแหล่งเรียนรุ้ที่สำคัยและแสดงให้เห็นถึงความเป็นมาของวิถีชีวิตคนเราในสมัยก่อน เราเองต้องเรียนรุ้เพื่อไม่ให้เมืองของเราที่อาสัยกันอยุในปัจจุบันกลายเป็นเมืองร้างอย่างเช่นหลายๆ เมืองในอดีตครับ เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ 10 เมืองร้างที่มีเสน่มนต์ขลังน่าทึ่งที่สุดในโลกที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจกันบ้างน่ะครับ

เพิ่มเติม

http://www.studysqr.com/อเมริกา/the-coldest-city-in-the-united-states/

http://www.studysqr.com/อังกฤษ/attractions-in-liverpool/

http://www.studysqr.com/จีน/beijing/

http://www.studysqr.com/อิตาลี/venice/

http://www.studysqr.com/อังกฤษ/edin/
ติดต่อเรา
Study Square Co.,Ltd. 5 Therd Rachan 1 Lane, Therd Rachan Rd, Srikan, Donmuang, Bangkok, 10210 Thailand
Tell : 089-1261024, 02-9291231 (พี่กฤต)Email :studysquares@hotmail.com
Face Book : https://www.facebook.com/Studysquare.co.th/,https://www.facebook.com/sqstudyabroad/
 Twitter :https://twitter.com/aittit
Line ID : krittapas_st

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น