วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560

ชีวิตนักเรียนในต่างแดน



ที่พักในอังกฤษ – ชีวิตนักเรียนอังกฤษ
ที่พักในอังกฤษ1Homestayเหมาะสำหรับนักเรียนใหม่ที่เดินทางไปเรียนคนเดียวโดยไม่มีญาติ พี่น้องอยู่ที่อังกฤษเลย หรือ ไม่รู้จักใครเลยในเมืองนี้ เจ้าของ Homestay นักเรียนที่อยู่กับ Homestay ในช่วงแรก จะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและวัฒนธรรมตะวันตก จากเจ้าของบ้าน บางบ้านจะพานักเรียนไปเที่ยวตามสถานที่ ที่น่าสนใจ หรืออาจพาไปงาน สังสรรค์ ที่เพื่อนๆของ เจ้าของ Homestay จัดขึ้นด้วย
Host familyเหมาะสำรับนักเรียนใหม่ เพิ่งเดินทางไปต้องการความมิอิสระมากกว่าพักอยู่กับ Homestay แต่ต้องแชล์ห้องน้ำ และ แชล์ห้องครัว กับนักเรียนต่างชาติ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมกับนักเรียนต่างประเทศ ในประเทศอังกฤษ
Shared Apartmentลักษณะคือการอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เดียวกัน โดยหารค่าใช้จ่าย อาทิ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ เป็นรายสัปดาห์ 1 ยูนิต ของ
ที่พักอังกฤษ2อพาร์ทเม้นท์ อาจมีห้องแยกย่อยข้างในตั้งแต่ 2-5 ห้อง ซึ่งนักเรียนที่เช่าอาจ อยู่ห้องส่วนตัวหรือแชร์ห้องกับนักเรียนต่างชาติคนอื่น แล้วแต่การตกลงกับเจ้าของอพาร์ทเม้นท์และผู้เช่า เป็นที่นิยมสำหรับนักต่างชาติ เนื่องจากประหยัดค่าใช้จ่ายและยังสร้างสัมพันธ์ และเรียนรู้วัฒนธรรม ใหม่ๆ จากเพื่อนร่วมอพาร์ทเม้นท์ ได้อีกด้วย
Dormitoryหอพักของโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ส่วนใหญ่จะพบมากในมหาวิทยาลัยมาก กว่าศูนย์ภาษา
อังกฤษทั่วไปของเอกชน ซึ่งผู้เช่าจะต้องเช่าเป็นเทอมคือประมาณ 6 เดือน มีการสมัครและแจ้งความจำนงค์ล่วงหน้ากับมหาวิทยาลัย ว่าต้องการ หอพักแบบใด ห้องเดี่ยวหรือแชร์ห้อง และจะอยู่วิทยาเขตไหน เจ้าห
น้าที่หอพักจะจัดดูความเหมาะสมและความจำเป็นของผู้เช่า เพราะบางครั้งนักเรียนจำนวนมากมาขอเช่า หอพักอาจไม่เพียงพอแก่นักเรียนจึงอาจมีการสัมภาษณ์ และพูดคุยถึงความจำเป็น
Hotelมีหลายระดับราคาตั้งแต่ปานกลางไปถึงแพงมาก โรงแรมที่ดีๆ ราคาไม่แพงนักตั้งอยู่ใจกลางเมืองมีหลายที่ แต่ถ้าจะไปเรียน การไปพักโรงแรมชั่วคราว 1-2 อาทิตย์จะทำให้เสียค่าใช้จ่ายสูง เมือเทียบกับการพักอาศัยกับ Homestay โรงแรมจึงเหมาะสมกับนักท่องเที่ยวมากกว่า ที่พักในระยะสั้น ๆ

เพิ่มเติม

http://www.studysqr.com/เรียนต่อ/เรียนต่ออังกฤษ/student-life-in-uk/

http://www.studysqr.com/วีซ่า/วีซ่าอังกฤษ/uk-visa-type/

http://www.studysqr.com/เรียนต่อ/เรียนต่ออังกฤษ/malvernhouse-london/

http://www.studysqr.com/university-west-london-อังกฤษ/

http://www.studysqr.com/อังกฤษ/

ติดต่อเรา
Study Square Co.,Ltd. 5 Therd Rachan 1 Lane, Therd Rachan Rd, Srikan, Donmuang, Bangkok, 10210 Thailand
Tell : 089-1261024, 02-9291231 (พี่กฤต)Email :studysquares@hotmail.com
Face Book : https://www.facebook.com/Studysquare.co.th/,https://www.facebook.com/sqstudyabroad/
 Twitter :https://twitter.com/aittit
Line ID : krittapas_st

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น